Họp đôn đốc tình hình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 và xây dựng Chương trình làm việc Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2022

Minh Hường Đăng vào 05/11/2021 Tin hoạt động của Vụ

Ngày 5/11/2021, dưới sự chủ trì của Ths. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, Vụ Pháp chế đã tổ chức Họp đôn đốc tình hình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 và xây dựng Chương trình làm việc Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2022. 

Đây là nội dung quan trọng nhất trong việc xây dựng và cải cách thể chế của Bộ Y tế và được các cấp lãnh đạo quan tâm. Tuy nhiên trong thời gian phòng, chống Covid -19, toàn lực lượng được chi viện cho tuyến đầu chống dịch cũng như xây dựng các văn bản thể chế hóa đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống Covid-19 được quan tâm hơn, vì vậy mà việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Y tế còn chậm. 

Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế, các đơn vị chủ trì soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Ths. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế chủ trì cuộc họp

Ths. Trần Thị Trang cho biết, các đơn vị cũng đã rất nỗ lực trong thời gian qua để tham mưu ban hành các băn bản được Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, trong đó phải kể đến việc tham mưu ban hành các Nghị quyết của Chính phủ về phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần song song việc bảo đảm xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đã đăng ký ban hành trong năm 2021 để bảo đảm tiến độ xây dựng và bảo đảm chỉ số cải cách hành chính phản ánh đúng thực chất tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật về y tế. 

Theo đó, chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đạt 70% kế hoạch, chương trình công tác của Bộ Y tế vẫn còn đạt mức khiêm tốn, chủ yếu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trong chương trình dự bị. 

Qua cuộc họp, Ths Trang nhấn mạnh, các đơn vị thuộc Bộ cần tiếp tục rà soát, đôn đốc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đã đăng ký từ năm 2021 bảo đảm việc ban hành để tính điểm chỉ số Cải cách hành chính của Bộ. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần khẩn trương, nhanh chóng xây dựng kế hoạch ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2022 gửi về Vụ Pháp chế tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ ký ban hành Kế hoạch công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2022./.

Toàn cảnh cuộc họp

Tin khác