Hội thảo góp ý dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính và văn bản quy định chi tiết thi hành Luật trên

Huyền Nga Đăng vào 03/11/2020 Tin hoạt động của Vụ

Ngày 03/11/2020, tại Hà Nội, Ths. Đinh Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế chủ trì Hội thảo góp ý dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính và văn bản quy định chi tiết thi hành Luật trên tại Hà Nội

  Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các bài trình bày về dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính và các văn bản quy định chi tiết, nội dung xác định, tư vấn tâm lý cho người chuyển đổi giới tính và nội dung can thiệp y học để chuyển đổi giới tính trong dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính của đại diện Vụ Pháp chế, Viện tâm lý học Việt Nam và Bệnh viện Việt Đức.

Ths. Đinh Thị Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những đóng góp ý kiến xung quanh việc quy định về độ tuổi điều trị nội tiết tố hay can thiệp y học của người chuyển đổi giới tính, các quy định về hành vi bị nghiêm cấm cũng như việc quy định người chuyển đổi giới tính phải đang độc thân, việc xác định tâm lý trước khi chuyển đổi giới tính cũng là một trong những vấn đề đại biểu tham dự hội nghị quan tâm.

Toàn cảnh Hội thảo

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu là đại diện của các đơn vị  thuộc Bộ, một số bệnh viện, những người đại diện cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới, Ths Đinh Thị Thu Thủy cho biết Dự thảo Luật chuyển đổi giới tính dành cho các bạn trong cộng đồng và phải bảo đảm sự thống nhất đồng bộ trong hệ thống pháp luật và tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Bên cạnh đó, độ tuổi được sử dụng hooc môn và tình trạng hôn nhân độc thân đang có nhiều quan điểm khác nhau và sẽ tiếp tục trao đổi, nghiên cứu, xin ý kiến và thu thập thêm các bằng chứng để đưa ra quy định phù hợp.

Tin khác