Cuộc họp xin ý kiến góp ý đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Y khoa Quốc gia

Phạm Hảo Đăng vào 18/09/2020 Tin hoạt động của Vụ

Ngày 06/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 956/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia, để có căn cứ thực hiện Quyết định của Thủ tướng, Bộ Y tế đã xây dựng dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Y khoa Quốc gia. Để hoàn thiện dự thảo quy chế trên, sáng ngày 18/9/2020, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp xin ý kiến góp ý đối với dự thảo Quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Y khoa Quốc gia dưới sự chủ trì của Th.s Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế.

Theo dự thảo Quyết định, Hội đồng Y khoa Quốc gia có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức đánh giá năng lực hành nghề khám, chữa bệnh theo Nghị quyết số 20/NQ-TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới để đáp ứng yêu cầu phát triển, nâng cao chất lượng nhân lực y tế. Dự thảo Quyết định cũng đã quy định các nhiệm vụ, các tiêu chuẩn và nhiệm vụ của các chức danh Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, các ban chuyên môn của Hội đồng, Văn phòng Hội đồng cũng như cơ cấu tổ chức của Hội đồng cũng như cơ chế tài chính của Hội đồng.

Các thành viên tham dự cuộc họp đã có nhiều góp ý để hoàn thiện dự thảo Quyết định trên, theo đó, dự thảo Quy chế sẽ bổ sung 01 chương về mối quan hệ công tác giữa Hội đồng với Bộ Y tế và với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, bố cục của quy chế bao gồm chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, tiêu chuẩn nhân sự và hoạt động của Hội đồng. Về vơ cấu tổ chức sẽ xin ý kiến Ban Cán sự bao gồm 01 chủ tịch, 05 Phó Chủ tịch và 29 thành viên Hội đồng và quy định rõ dự kiến về cơ cấu thành viên của Hội động. Về tài chính, tài sản và tổ chức thực hiện hoạt động của Hội đồng thì Bộ Y tế bảo đảm chi thường xuyên các nhiệm vụ chuyên môn của Hội đồng, Văn phòng Hội đồng và giao cho Phó Chủ tịch thường trực là chủ tài khoản.

Tin khác