Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Vụ Pháp chế - Bộ Y tế và Giới thiệu Bản tin điện tử Thông tin, phổ biến giáo dục pháp luật y tế

Đăng vào 11/11/2019 Tin hoạt động của Vụ

Chiều ngày 22/7/2019 tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Vụ Pháp chế - Bộ Y tế và Giới thiệu Bản tin điện tử Thông tin, phổ biến giáo dục pháp luật y tế.

Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp; đồng chí Nguyễn Minh Lợi, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ Y tế; đồng chí Uông Ngọc Thuẩn, Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến pháp luật Bộ Tư pháp; đồng chí Ngô Ngọc Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch; đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế.

Các đại biểu nhấn nút ra mắt Trang thông tin điện tử của Vụ Pháp chế- Bộ Y tế và Giới thiệu Bản tin điện tử Thông tin, phổ biến giáo dục pháp luật y tế

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp Chế, Bộ Y tế cho biết: Trang thông tin của Vụ Pháp chế là kênh cung cấp thông tin pháp luật chính thức cho người dân, doanh nghiệp và các đối tượng trên toàn quốc.

TS. Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp Chế, Bộ Y tế phát biểu tại buổi Lễ

Đây là một trong những mục tiêu thực hiện Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020 được phê duyệt theo Quyết định số 1819/QĐ-TTG ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Y tế và thực hiện đề án " Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019-2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch Phổ biến giáo dục pháp luật của Bộ Y tế năm 2019.

Ths. Trần Thị Trang, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế giới thiệu Bản tin thông tin, phổ biến giáo dục điện tử Vụ Pháp chế

Ngoài mục tiêu cung cấp thông tin pháp luật, Trang thông tin điện tử này cũng kết nối những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng khác nhau. Người truy cập, tìm hiểu tại Trang thông tin này cũng có thể tương tác trực tiếp như bình luận, đăng ý kiến, chia sẻ, lấy tài liệu…

Theo Vụ Pháp chế, việc ra mắt Trang thông tin điện tử này cũng là hình thức ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước theo chủ trương chung của Chính phủ và Bộ Y tế.

Trang thông tin điện tử này cũng sẽ là kênh thu thập thông tin, ý kiến góp ý, thống kê đánh giá xác định nhu cầu tìm hiểu pháp luật của các đối tượng thông qua những chia sẻ, góp ý, bình luận của người dùng triển khai các giải pháp, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp với từng đối tượng liên quan đến lĩnh vực y tế.

Ths. Đỗ Trung Hưng trình bày tính năng cách truy cập, sử sụng Trang thông tin

Tại buổi Lễ các đại biểu đã được nghe trình bày tính năng cách truy cập, sử sụng Trang thông tin và giới thiệu Bản tin thông tin, phổ biến giáo dụ điện tử Vụ Pháp chế

Trang thông tin điện tử của Vụ Pháp chế- Bộ Y tế được truy cập tại địa chỉ: https://vuphapche.moh.gov.vn/

Tin khác